ซัมเมอร์นี้หวานเจี๊ยบ! “Dagny” ชวนทุกคนฝันหวานผ่านซิงเกิลใหม่ “Strawberry Dream” ก่อนปล่อยอัลบั้ม “ELLE” ในปีนี้

หลังจากความสำเร็จของอัลบั้มเดบิวต์อย่าง “Strangers / Lovers” ของซูเปอร์สตาร์สุดป็อปขวัญใจชาวนอร์เวย์อย่าง“Dagny” ที่รังสรรค์ผลงานออกมาได้ดีเยี่ยมและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก และล่าสุดกับแพลนการปล่อยอัลบั้มชุดต่อไปอย่าง “ELLE” ซึ่งเธอเตรียมจัดเต็มอัลบั้มใหม่นี้ด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่างถึงขีดสุด! พร้อมจัดหนักด้วยเพลงที่ปลดปล่อยอารมณ์และความรู้สึกของเธออย่างเหลือล้น ดังที่เราได้ฟังกันไปแล้วในซิงเกิลก่อนหน้าไม่ว่าจะเป็น Heartbreak in the Making, Same Again (For Love), Ray-Bans จนกระทั่งล่าสุด หลังจากทัวร์ยุโรปที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง “Dagny” ยังคงสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยการปล่อยซิงเกิลล่าสุดอย่าง “Strawberry Dream”

ต้องเล่าย้อนก่อนว่า ด้วยคอนเซปต์ของอัลบั้ม “ELLE” ถูกวางให้เห็นหลากหลายอารมณ์ของเธอ ไม่ว่าจะเป็นความสุขหรือความเศร้า รวมทั้งอีกหลายมุมของ “Dagny” ที่ทั้งอ่อนไหวและแสนเปราะบางจึงถูกตั้งใจถ่ายทอดผ่านบทเพลง “Strawberry Dream” ซิงเกิลที่สามารถโอบรับความรู้สึกเหล่านั้นได้อย่างสวยงาม พร้อมพาผู้ฟังทุกคนให้ตกอยู่ในภวังค์แห่งความรัก ความหลง ตลอดจนการหมดรัก โดยเธอได้กล่าวถึงเพลงนี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า ชื่อเพลง “Strawberry Dream” ได้รับแรงบันดาลใจจากชื่อขนมโปรดของเธออย่าง “Strawberry Dream” ซึ่งเป็นลูกกวาดสีชมพู รสสตรอว์เบอร์รี่สุดหวานเจี๊ยบ ในขณะที่ตัวเพลงได้รับแรงบันดาลใจจากหนังรัก

เธอเล่าว่า “ถ้าฉันได้แสดงหนังโรแมนติกคอเมดี้สักเรื่อง เพลง “Strawberry Dream” ก็น่าจะเป็นเพลงประกอบหนังได้ดีเลยนะ โดยเฉพาะกับฉากที่ตัวละครหลักได้ตระหนักว่า “คนนั้น” ที่อยู่ข้างเขามาตลอด ไม่ได้อยู่ไหนไกลเลย แต่อยู่ใกล้ตัวเขาเสมอมานี่เอง แต่เขากลับมองข้ามมาตลอด ดังนั้น ช่วงเวลานี้แหละจึงเหมาะสมที่สุดที่จะใช้เพลงนี้ นี่น่าจะเหมือน “Bridget Jones” ตัวละครจากหนังรอมคอมเรื่องโปรดของฉัน กับพระเอก Markของเธออยู่นะ”

และสำหรับอัลบั้มใหม่ “ELLE” นี้ “Dagny” ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงมากฝีมือหลายคน ไม่ว่าจะเป็น “Nick Hahn” (เคยแต่งเพลงให้กับ “Rita Ora” และ “Sigrid”), “Mozella” (เคยแต่งเพลงให้กับ “Miley Cyrus” และ “Rihanna”), “Oliver Lundström” (เคยแต่งเพลงให้กับ “Carly Rae Jepsen”), “Maria Hazell” (เคยแต่งเพลงให้กับ “Mabel” และ “ALMA”) และ “Rat City” จนเกิดเป็นผลงานที่หลากหลายต่อเนื่อง และสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของศิลปินได้เรียลที่สุด ตั้งแต่ความรู้สึกที่อ่อนไหวที่สุด ไปจนถึงความรู้สึกที่สนุกสนานที่สุด ดังนั้นอัลบั้ม “ELLE” จึงเป็นผลงานที่พร้อมระเบิดทุกความรู้สึกของ “Dagny” ออกมาให้ทุกคนได้อิน ได้ฟินไปพร้อม ๆ กันแน่นอน!

เกี่ยวกับ Dagny​ “Dagny Norvoll Sandvik” หรือที่รู้จักกันในนาม “Dagny” เป็นศิลปินเพลงป๊อปชาวนอร์เวย์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในตอนนี้ เธอมียอดสตรีมสูงถึงหลักพันล้าน และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีของนอร์เวย์ (Spellemannprisen) อีกทั้งยังเคยร่วมแต่งเพลงกับศิลปินระดับโลกหลายคน เช่น “Katy Perry,” “Ashnikko” และ “Julie Bergan” รวมถึงยังได้ร่วมงานศิลปินอินดี้-ร็อกชั้นนำอย่าง “The Wombats” และโปรดิวเซอร์มือทองอย่าง “Steve Aoki,” Kygo,” “Astrid S,” “Crystal Fighters” และ “Seeb” ด้วย

อัลบั้มเดบิวต์ของ “Dagny” อย่าง “Strangers / Lovers” ซึ่งถูกปล่อยออกเมื่อปลายปี 2020 ได้พิสูจน์แล้วว่า เธอไม่ใช่แค่นักร้องป๊อปธรรมดา ๆ เท่านั้น แต่เธอเป็นศิลปินที่มีความสามารถ และสามารถพาซิงเกิลอย่าง “Somebody” ให้มียอดสตรีมสูงถึง 96 ล้านสตรีมบน Spotify ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และสื่อต่าง ๆ ก็ได้กล่าวถึงเธอและอัลบั้มนี้ไว้อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร “The Guardian” ที่ได้พูดถึงอัลบั้มนี้ว่า “ระเบิดเวลาแห่งวงการซินธ์ป็อปที่รุนแรงประหนึ่งฟ้าผ่า” ส่วนหนังสือพิมพ์ “The Independent” กล่าวว่า “อัลบั้มป็อปที่โคตรจะป็อป เอาไปเลย 8/10” ในขณะที่ “BBC Music” ได้ชื่นชมว่าเป็น “หนึ่งในอัลบั้มเดบิวต์ที่แน่วแน่ที่สุดในปี 2020” และ “Metro” กล่าวว่าเป็น อัลบั้มแห่งสัปดาห์

ฟังเพลง “Strawberry Dream” คลิก: https://dagny.lnk.to/StrawberryDream

ติดตาม “Dagny” บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ที่ Instagram: https://instagram.com/dagnymusic TikTok: https://www.tiktok.com/@dagnymusic X: https://twitter.com/dagnymusic Facebook: https://www.facebook.com/dagnymusic