พระจอนนี่ เล่ากรรมเก่าสุดทุกข์ทรมาน จนต้องบวช เชื่อเวรกรรมมีจริง

ละทางโลกเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ไปเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ จอนนี่ แอนโฟเน่ เพื่อเตรียมตัวไปศึกษาพระธรรมที่ประเทศศรีลังกา ณ วัดคงคาราม โคลัมบา และได้รับฉายาทางธรรมว่า "พระจอนนี่ ฉันทฺชาโต" ล่าสุดก็ได้มีผู้ใช้ติ๊กต่อกชื่อ "ข้อคิดดีๆ กับพลตรีนเรศน์" ก็ได้โพสต์คลิปของพระจอนนี่ ขณะออกมาเผยแผ่ธรรมะเรื่องเวรกรรมที่เกิดขึ้นจริงกับตัวเองเมื่อหลายปีก่อน จนกลายมาเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับผู้ที่คิดจะทำบาป

โดยพระจอนนี่ เล่าว่า ย้อนไปเมื่อ 32 ปีก่อน พระจอนนี่อาศัยอยู่ในบ้านที่สร้างเองในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ไม่ได้เป็นหมู่บ้านจัดสรร ต่อมาก็ได้มีปัญหาหนูรบกวนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง พระจอนนี่ใช้วิธีการกำจัดหนูที่โหดร้าย ทั้งเอาน้ำมันราดจุดไฟเผา ถ่วงน้ำ และใช้น้ำมันรอนสันราดเข้าไปในกรงแล้วจุดไฟ

ผลกรรมจากการกระทำครั้งนั้น ส่งผลให้ในวันเสาร์ที่พระจอนนี่ถูกไฟไหม้ จนมีอาการบาดเจ็บสาหัสทำให้ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ระหว่างสลบ พระจอนนี่เห็นภาพหนูที่ถูกเขาฆ่าปรากฏขึ้นบนเพดาน รู้สึกทรมานจากความเจ็บปวด หลังจากฟื้นตัว พระจอนนี่ต้องรักษาตัวอยู่นานเกือบปี และประสบกับความทุกข์ทรมานจากบาดแผลและผลข้างเคียงจากยา ช่วงเวลานั้นมีคนทักพระจอนนี่ว่า “เจ้ากรรมนายเวรเขารออยู่นะ”เพื่อนสนิทของพระจอนนี่บวช พระจอนนี่เองก็ได้รับคำถามจาก สมเด็จพระธีรญาณมุนี ว่าพร้อมที่จะบวชหรือไม่ ต่อมา พระจอนนี่ตัดสินใจบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร หลังจากนั้นชีวิตดีขึ้นหลังบวช หลังจากบวชแล้ว พระจอนนี่ไม่เคยเห็นภาพหนูที่ถูกเขาฆ่าปรากฏให้เห็นอีกเลย

และ พระจอนนี่ยังบอกอีกว่า ใครไม่เชื่อเวรกรรมมีจริงดูกรณีอาตมาเป็นตัวอย่าง อาตมาเผาเป็นร้อยๆ ตัว สุดท้ายเขากลับมาเผาอาตมา เรียกว่าเกือบตายเหมือนกัน ดีที่เอาชีวิตรอดมาได้

Cr. TikTok pontreenares